Summoner Trinity
กรกฎาคม 12, 2020, 03:55:26 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ย้ายแล้วจ้าไปรวมกันที่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewforum.php?f=47
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา Chat เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: HP Card ทำงานอย่างไร และ Step การโจมตี แบบคร่าวๆ  (อ่าน 2835 ครั้ง)
MC champ
Crystal Warlock
Player
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


Completely Zero Degree


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2007, 11:27:44 PM »

HP Damage Card คืออะไร

การ์ด HP Card ที่เรียกๆกัน เอาไว้ใช้นับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ Seal มีชื่อเรียกเต็มๆว่า HP Damage Card แต่จะขอเรียกสั้นๆว่า HP Card นะครับ
เหตุผลที่ต้องมีคำว่า Damage อยู่นั้น เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจว่า นี่คือการ์ดที่ใช้แสดงถึงความเสียหายของ Seal ครับ คือยิ่งมีมาก ยิ่งไม่ดีนั่นเอง
เพราะมีผู้เล่นหลายๆคนสับสนตรงจุดนี้ครับ จึงต้องใส่คำว่า Damage เข้ามา แต่ตอนนี้ขอเรียก HP Card เพื่อง่ายต่อการอ่านนะครับ
HP Card 1ใบ แสดงถึงความเสียหาย 1 หน่วยที่ Seal ได้รับ และหาก Seal ใดๆ ได้รับความเสียหายเท่ากับจำนวน HP Max ของตนแล้ว
Seal นั้นจะถือว่า หมดสภาพการต่อสู้ และต้องออกจากสนามไป ซึ่งนอกจากใช้แสดงความเสียหายตรงนี้ได้แล้ว HP Card ที่ออกมาใหม่
ยังมีความสามารถด้วย เรามาดูส่วนประกอบของ HP Card กันนะครับ

1. ชื่อ แสดงถึงชื่อของการ์ด ไม่มีผลต่อการเล่น นอกจากจะมีการ์ดใบใดระบุไว้
2. ชื่อประเภท แสดงถึงประเภทของ HP Card แสดงอยู่ใต้ชื่อของการ์ด อาจจะมีผลต่อการเล่น หากมีการ์ดใบใดระบุไว้
3. ตัวเลขจำนวน Turn ที่แสดงผล คือ จำนวน Turn ที่ HP Card จะทำงาน และหยุดการทำงานลงเมื่อครบ Turn ที่เขียนไว้
4. รูป ไม่มีผลต่อการเล่น
5. Text Box แสดงถึงความสามารถของการ์ด
เหล่านี้คือส่วนประกอบหลักๆของ HP Card ครับ



การทำงานของ HP Damage Card

เมื่อ Seal ได้รับความเสียหายใดๆ ให้นำ HP Card จากกองมาไว้ที่ Seal นั้น ตามจำนวนความเสียหายที่ได้รับ โดยให้นำมาไว้ที่ Seal ทีละใบ
จนครบจำนวน และเมื่อใบสุดท้ายถูกวางลงที่ Seal HP Card ใบนั้นก็จะทำงานทันที โดย Seal จะได้รับความสามารถ " เพิ่ม " ตามที่ระบุไว้ใน Text Box
และความสามารถนั้น จะทำงานไปจนครบจำนวน Turn ที่ระบุไว้บน HP Card โดยไม่สนว่า ได้ใช้งานจริงหรือไม่ เช่น
Seal A ได้รับ ความเสียหาย 2 หน่วย เราก็จะนำ HP Card มาวางที่ Seal A ทีละใบ จนครบ 2 ใบ และดูที่ใบสุดท้ายว่ามีความสามารถใด
สมมติว่าใบสุดท้าย เขียนว่า เมื่อ แสง โจมตี Heal 1 จำนวน Turn ที่ระบุไว้คือ 1 Turn ก็จะทำงานดังนี้
หาก Seal A เป็นธาตุแสง ภายใน 1 Turn ที่ความสามารถนี้ทำงาน ถ้า Seal A ทำการโจมตีไป Seal A ก็จะได้ Heal 1
แต่หาก ไม่ได้โจมตีไป จนผ่าน 1 Turn นี้ไป ก็ไม่ได้ Heal 1 แล้ว หากมีการโจมตีหลังจากนี้ 
และถ้าหาก Seal A ไม่ใช่แสง ก็จะไม่มีผลใดๆเกิดขึ้นเลย

และหาก ระหว่างที่ความสามารถของ HP Card ทำงาน มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ HP Card ใบสุดท้าย ก็จะให้ HP Card ใบสุดท้ายใบใหม่ เริ่มทำงานแทน เช่น
Seal B มี HP Card ใบสุดท้ายบอกว่า At+1 MP+1 และยังอยู่ในระหว่างการทำงาน แต่ปรากฏว่า Seal B ได้รับ Heal 1
ทำให้ HP Card ใบสุดท้ายเปลี่ยนแปลง กลายเป็น เมื่อโจมตี เราจั่วการ์ด 1 ใบ
HP Card ใบนี้ก็จะเริ่มทำงานและนับ Turn ใหม่เลย นับจากที่มันเป็นใบสุดท้าย

และถึงแม้ว่า HP Card ใบใดจะทำงานไปแล้ว และโดนใบใหม่ทับตำแหน่ง แต่หากได้กลับมาเป็นใบสุดท้ายใหม่ ก็จะเริ่มการทำงานใหม่เช่นกันครับ

ทีนี้คงพอเข้าใจในระดับนึงแล้วนะครับ ลองไปเล่นดูนะครับ หากไม่เข้าใจ ลองอ่านทวนอีกครั้ง หากยังไม่เข้าใจอยู่ สามารถมาถามในบอร์ดได้นะครับ



ขั้นตอนการโจมตีแบบคร่าวๆ

การทำงานของสิ่งต่างๆในการโจมตี และการคิดความเสียหาย มีขั้นตอนดังนี้ครับ

1. Seal ที่จะโจมตี ต้องไม่เคยโจมตี หรือใช้สกิลมาก่อนใน Turn นี้ นอกจากมีสิ่งใดอนุญาต

2. Seal ที่เป็นเป้าหมาย ต้องไม่เคยโดนโจมตี หรือโดน Shoot มาก่อนใน Turn นี้ นอกจากมีสิ่งใดอนุญาต

3. จ่าย mp ค่าโจมตี และเลือกเป้าหมาย

4. หาก Seal นั้นมีความสามารถ หรือได้รับความสามารถ หลบ Df Card ให้เจ้าของ Seal โจมตี เลือก Df Card ตามจำนวนที่ระบุไว้ และ
Df Card ที่ถูกเลือก จะไม่สามารถเปิดใช้งานได้จนจบการโจมตี

5. เจ้าของ Seal ที่ถูกโจมตี เลือกให้ Df Card ทำงาน และหากให้ทำงานหลายใบ ให้เรียงลำดับการทำงานด้วย จากนั้น Df Card ทำงาน

6. ความสามารถของ Seal ที่โจมตี และของ Atk Card ที่ระบุว่าเมื่อโจมตี ทำงาน ( ความสามารถของ HP Card นับรวมในความสามารถของ Seal )
หากทำงานพร้อมกันหลายใบให้เจ้าของเรียงลำดับการทำงานทีละใบ

7. ความสามารถของ Seal ที่ถูกโจมตี และของ Atk Card ที่ระบุว่าเมื่อถูกโจมตี ทำงาน ( ความสามารถของ HP Card นับรวมในความสามารถของ Seal )
หากทำงานพร้อมกันหลายใบให้เจ้าของเรียงลำดับการทำงานทีละใบ

8. ขั้นตอนการคิดความเสียหาย ให้นำ At ของ Seal โจมตีหลังจากคิดผลของการ์ดต่างๆแล้ว หักลบกับค่า Block จากนั้น ให้นำ HP Card ไปไว้ที่ Seal ที่ถูกโจมตี
ตามจำนวน ทีละใบจนครบ และหาก Seal ที่ถูกโจมตี มีความสามารถ Counter ให้นำ HP Card ไปไว้ที่ Seal โจมตี ตามจำนวนที่ระบุ ทีละใบ จนครบ

9. ขั้นตอนการเช็คหลังการโจมตี ในขั้นตอนนี้ หากมี Seal ใด มี HP Card ครบตามจำนวน HP Max ให้ถือว่า Seal นั้น หมดสภาพการต่อสู้ และให้นำออกจากสนาม
และให้นำ Seal สำรองเข้ามาแทน หากไม่มี Seal สำรองแล้ว ผู้ที่มี Seal ในสนามน้อยกว่า ถือเป็นฝ่ายแพ้ แต่หากเท่ากัน ให้ถือว่าเสมอ


ก็ประมาณนี้คร่าวๆครับ สำหรับขั้นตอนการโจมตี จนจบการโจมตี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2007, 12:01:30 AM โดย MC champ » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!