Summoner Trinity
ตุลาคม 19, 2019, 07:38:13 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ย้ายแล้วจ้าไปรวมกันที่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewforum.php?f=47
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา Chat เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: FAQ ปัญหาที่มักจะถามกันบ่อยๆ อ่านก่อนถาม  (อ่าน 3235 ครั้ง)
MC champ
Crystal Warlock
Player
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


Completely Zero Degree


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 12:50:41 AM »

กระทู้นี้จะรวบรวม FAQ มาลงนะครับ
ก็คือปัญหาที่มักจะถามกันบ่อยๆ อ่านตรงนี้ก่อน
จะได้ไม่ต้องตั้งคำถามเพิ่มในเรื่องเดิมๆโดยใช่เหตุครับ

FAQ (ปัญหาที่นิยมถาม)

ถาม : Block คืออะไรครับ
ตอบ : Block คือ ความสามารถชนิดหนึ่ง ที่จะนำมาหักล้างพลังโจมตีที่โจมตีใส่ Seal ที่มีความสามารถ Block อยู่ เช่น
Seal A มี Block 2 ผู้เล่นสั่ง Seal B โจมตีใส่ Seal A ด้วยค่า At 5   Seal A ก็จะโดนความเสียหายไป 5-2 = 3 หน่วย ครับ
ซึ่งความสามารถ Block นี้ ไม่สามารถใช้หักล้างความเสียหายจาก Shoot หรือ Counter ได้นะครับ

ถาม : Counter คืออะไรครับ
ตอบ : Counter คือความสามารถชนิดหนึ่ง ที่จะทำงานเมื่อโดนโจมตี โดนจะทำความเสียหายเท่ากับที่ระบุไว้ใส่ Seal ที่โจมตีมา เช่น
Seal A มี Counter 2 ผู้เล่นสั่ง Seal B โจมตีใส่ Seal A ด้วยค่า At 4    Seal A ก็จะโดนความเสียหายไป 4 หน่วย
ส่วน Seal B ก็จะโดนความเสียหายกลับไป 2 หน่วย ก็คือคล้ายๆกับโดนต่อยสวนกลับไปนั่นเอง
ซึ่งความสามารถ Counter นี้ ไม่สามารถใช้กับ Shoot ได้นะครับ

ถาม : ใน Subturn แรก ใช้สกิลได้ไหมครับ
ตอบ : ใช้ได้ครับ แต่ไม่สามารถโจมตีได้นะครับ ซึ่งหาก Skill นั้นต้องสั่งโจมตีด้วย ก็ไม่สามารถโจมตีได้ครับ คือสั่งใช้ Skill ไปฟรีๆนั่นเอง

ถาม : Defence Card สามารถเปิดใช้ได้เมื่อไหร่
ตอบ : Defence Card สามารถเปิดใช้ได้เมื่อ Seal ที่อยู่หลัง Defence Card ใบนั้น ตกเป็นเป้าหมายการโจมตี หรือ Skill  เท่านั้น
คือไม่สามารถใช้ได้ใน Subturn โจมตีของเรานั่นเอง และผลที่ได้จะส่งผลตามที่ระบุไว้ และหน้า Seal 1 ใบ
จะมี Defence Card วางไว้ได้มากที่สุด 3 ใบเท่านั้น และวางได้รวมกันในสนามฝ่ายเราไม่เกิน 3 ใบในการเล่นแบบ Singly
และไม่เกิน 4 ใบในการเล่นแบบ Buddy และไม่เกิน 5 ใบในแบบ Trinity

ถาม : ความสามารถ หลบ Defence Card ใช้งานอย่างไร
ตอบ : ความสามารถ หลบ Defence Card ใช้ได้เมื่อ Seal ที่มีความสามารถนี้ โจมตี โดยเมื่อผู้เล่นสั่ง Seal นี้โจมตีแล้ว จะเลือก Defence Card
ในสนามฝ่ายตรงข้ามที่อยู่หน้า Seal ที่โดนโจมตี ตามจำนวนที่ระบุไว้ และ Defence Card เหล่านั้นจะไม่สามรถเปิดใช้งานได้ เช่น
ผู้เล่น ก. สั่ง Seal C ที่มีความสามารถ หลบ Defence Card 2 ใบ โจมตีใส่ Seal G ซึ่งหน้า Seal G มี Defence Card อยู่ 3 ใบ เมื่อสั่งโจมตีเสร็จ
ผู้เล่น ก. จะเลือก Defence Card จำนวน 2 ใบ จาก 3 ใบนั้นทันที ก่อนที่ ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะเปิดใช้งาน Defence Card และ Defence Card 2ใบนั้น
จะไม่สามารถเปิดใช้งานได้ จนจบการโจมตี แต่ Defence Card ใบที่ไม่ได้ถูกเลือกยังคงเปิดใช้งาน และส่งผลใส่ Seal C ได้ตามปกติ

ถาม : เมื่อทำการ Class Up หรือ Down แล้ว HP นับต่อ หรือเริ่มนับใหม่ครับ
ตอบ : นับต่อจากเดิมครับ การ Class Up หรือ Down ก็เปรียบเสมือนการเลื่อนชั้นของ Seal ครับ แต่ยังคงเป็น Seal ตัวเดิม
ดังนั้นความเสียหาย และอาการบาดเจ็บ รวมทั้ง Attack Card ต่างๆ ที่แปะไว้ก่อนแล้ว ก็จะยังคงเดิมครับ ไม่หลุดไปไหน
แต่มีข้อห้ามคือ หากทำการ Class Down แล้ว Seal นั้นหมดสภาพเพราะ HP Damage Card ครบจำนวน HP Max ของ Class ที่จะ Down ลงไป
เราจะไม่สามารถทำการ Class Down ได้ครับ เพราะถือเป็นการฆ่าตัวตายนั่นเอง

ถาม : Attack Card บางใบ และ Defence Card บางใบที่มีสัญลักษณ์ * 2อัน แต่ไม่ได้บอกให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง จะให้ทำงานได้กี่อย่างครับ
ตอบ : หากไม่ได้ระบุให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ถือว่าทำงานทั้งหมดครับ แต่ต้องดูเงื่อนไขด้วย เช่น
For Glory ที่บอกว่า * แสง At +1  / * นักรบ At + 1  หาก Seal ที่แปะ เป็นทั้งแสงและนักรบ ก็จะได้ At +2 ครับ

ถาม : Heal ทำงานอย่างไร
ตอบ : Heal ก็คือการรักษาอาการบาดเจ็บให้ Seal ของเรานั่นเองครับ โดยจะงานตามที่ระบุไว้เช่น Heal 1 ก็คือ ให้นำ HP Damage Card ใบบนสุด
1ใบ ของ Seal ที่ได้รับ Heal 1 ไปไว้ยังก้นกอง HP Damage Card ครับ  หรือ เมื่อโจมตี Heal 2 ก็คือ เมื่อ Seal นี้โจมตี และเมื่อความสามารถทำงาน
ให้เรานำ HP Damage Card ใบบนสุด 2ใบ ของ Seal นี้ ไปไว้ยังก้นกอง HP Damage Card

ถาม : มี Interfere Step ไหมครับ
ตอบ : เกมนี้ไม่มี Interfere Step หรือ Step ที่คล้ายเหมือนครับ ผู้เล่นสั่งการต่างๆได้ใน Subturn โจมตีของตนเท่านั้น
สิ่งที่สามารถใช้งานใน Subturn ป้องกันได้มีเพียง Defense Card เท่านั้นครับ

ถาม : Trick Card สามารถใช้หลังจากโจมตีไปแล้วได้หรือไม่
ตอบ : เป็นความสับสนในหนังสือคู่มือสอนเล่นครับ เกมนี้จะคล้าย SMN ครับในระบบ Turn คือใน Subturn โจมตีของเรา เราก็จะสามารถสั่งการ Seal
ทั้ง โจมตี หรือ ใช้ Skill หรือ วาง Defence Card หรือ ใช้ Trick Card ได้เรื่อยๆ ตราบที่เรามี MP พอ และ มีการ์ดให้ใช้ ดังนั้น เราจะโจมตีก่อน
แล้วค่อยวาง Defence Card หรือ ใช้ Trick Card ก็ได้ครับ ไม่มีปัญหา

ถาม : หากเราสั่ง Seal โจมตีไปแล้ว จะสั่งใช้ Skill ได้อีกหรือไม่
ตอบ : ไม่ได้ครับ Seal 1ใบ เราสามารถสั่งการได้ 1 อย่างใน 1 Turn ครับ

ถาม : การใช้งาน Defence Card ใช้งานได้ทีละกี่ใบ
ตอบ : เมื่อ Seal ที่อยู่ด้านหลัง Defence Card โดนโจมตี เราสามารถให้ Defence Card หน้า Seal นั้นทำงานได้ครับ กี่ใบก็ได้
แต่ต้องเป็น Defence Card ที่อยู่หน้า Seal ใบนั้นเท่านั้นนะครับ และเลือกให้ทำงานทีละใบ ตามลำดับที่เราต้องการครับ

ถาม : โดนโจมตีจาก (น้ำ) หมายความว่ายังไงครับ
ตอบ : โดนโจมตีจาก (น้ำ) หมายความว่าโดนโจมตีจาก Seal ที่มีธาตุของการโจมตีเป็นธาตุน้ำครับ โดยปกติแล้วธาตุของการโจมตีจะเป็นไปตามธาตุของ Seal
แต่หากว่า Seal นั้นติด Attack Card แล้ว ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนไปเป็นธาตุของ Atttack Card ใบสุดท้ายที่ติดบน Seal นั้นครับ เช่น Gale Knight
ปกติ จะเป็นการโจมตีธาตุลม แต่หากเราติด For Glory ให้ ก็จะเป็นการโจมตีจากธาตุแสงครับ

หากมีเพิ่มจะเอามาต่อนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2007, 09:01:11 PM โดย beekini » บันทึกการเข้า

MC champ
Crystal Warlock
Player
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


Completely Zero Degree


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2007, 11:50:17 PM »

ถาม : Shoot คืออะไรครับ
ตอบ : Shoot คือ Skill ที่เมื่อใช้แล้ว Seal เป้าหมายจะได้รับความเสียหายเท่ากับจำนวนที่ระบุไว้ ทันทีที่ใช้ Skill สำเร็จ
เช่น Shoot 2 (mp1) ก็คือ จ่าย mp1 จากนั้น Seal ที่เราสั่งใช้ skill จะทำความเสียหายโดยตรงให้กับ Seal เป้าหมาย 2หน่วย
Shoot ไม่นับเป็นการโจมตี ดังนั้นจึงไม่มีธาตุของการโจมตี และไม่มีประเภทของการโจมตีด้วย
แต่เราไม่สามารถใช้ Shoot ใส่ Seal ที่ถูกโจมตี หรือถูก Shoot ไปแล้วใน Turn นี้ได้
และก็ไม่สามารถโจมตี Seal ที่ถูก Shoot ไปแล้ว ใน Turn ได้อีกเช่นกัน


เนื่องจากไม่ใช่การโจมตี ดังนั้น การ -At จึงไม่มีผลใดๆกับ Shoot แต่เราสามรถเปิด Df Card ของ Seal ที่ตกเป็นเป้าหมายได้
แต่จะส่งผลใดๆนั้นต้องดูความสามารถของ Df Card อีกทีครับ


ถาม : mp-1 mp+1 คืออะไร ส่งผลให้ใคร
ตอบ : หากไม่ได้บอกว่า ผู้เล่น mp+1 หรือ ผู้เล่นได้รับ 1mp แล้ว mp-1 mp+1 นี้ ส่งผลกับ Seal ที่ระบุไว้ใน Text ครับ
โดย mp-1 หมายความว่า mp ในการสั่งการใดๆ คือ mpค่าโจมตี และ mpค่าใช้ skill นั้น -1 ครับ
และ mp+1 หมายความว่า mp ในการสั่งการใดๆ คือ mpค่าโจมตี และ mpค่าใช้ skill นั้น +1 ครับ

หากผู้เล่นได้รับ mp+1 หรือ mp-1 จะมีระบุคำว่าผู้เล่นไว้ชัดเจนครับ


ถาม : การ์ดบนมือ ถือได้สูงสุดกี่ใบ
ตอบ : ไม่จำกัดจำนวนครับ


ถาม : เรื่องเกี่ยวกับ HP Card ทั่วๆไป
ตอบ : ไปอ่านที่นี่เลยครับ http://www.summonertrinity.com/smf/index.php?topic=480.0


ถาม : การย้าย HP Card ใน Skill ของ Seal บางใบ หรือ Trick Card ย้ายไปไหนครับ
ตอบ : ตามที่การ์ดระบุไว้ครับ คือในตอนนี้ ย้ายภายใน Seal 1ตัวครับ ไม่สามารถย้ายไปให้ตัวอื่น หรือ ย้ายระหว่างตัวได้ครับ


ถาม : การ์ด Oh I Found It ใช้หา Trick Card ทั่วๆไปได้ไหมครับ
ตอบ : ไม่ได้ครับ ใช้หาได้เฉพาะ Trick Card ชนิด Change Class เท่านั้นครับ


ถาม : การ์ดที่ชื่อ Describe ใช้ยังไงครับ
ตอบ : Describeทำให้ Seal Monster 1 ใบ มีสภาพ เป็นเลเวล 2 เป็นเวลา 1 turn ครับ ไม่สามารถใช้แทน Trick/Class ได้ครับ
เพราะเงื่อนไขในการแปลงของ Monster คือ เผ่า , ธาตุ , เลเวล และ Trick/Class
เมื่อ Monster มี เลเวล เท่ากับ 2 ชั่วคราว และเงื่อนไขที่เหลือครบ ก็แปลงเป็นเลเวล3ได้
สรุป ใช้มอนสเตอร์เลเวล1+Describe+Trick/Class สำหรับแปลงเลเวล3 = มอนสเตอร์เลเวล 3 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2007, 12:47:04 AM โดย MC champ » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!